Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Audio Book 99 Điều Không Đáng Bận Tâm

0 nhận xét
Bạn có hình dung được cuộc sống của bạn sẽ dễ chịu như thế nào nếu bạn ít bận tâm đến những chuyện nhỏ nhặt không? Bạn có thể tưởng tượng được những khó khăn bạn có trong cuộc sống không? Không, cuộc đời chẳng hoàn hảo. Tuy vậy, về cơ bản cuộc sống sẽ dễ xoay sở hơn.


Bạn sẽ xử lý công việc tốt hơn trước đây, và kỹ năng giao tiếp của bạn cũng được cải thiện. Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy thực sự thoải mái về bản thân, và ngay cả khi bạn bị áp lực, bạn cũng sẽ mau chóng vượt qua hơn nếu như bạn không bận tâm đến những việc vặt, những chuyện nhỏ. Nhưng nếu bạn bận tâm đến những việc vặt, những chuyện nhỏ thì chắc chắn lúc nào bạn cũng sẽ căng thẳng, nản lòng và cảm thấy bất hạnh.

Cuốn sách này được biên soạn nhằm giúp các bạn vui vẻ, hài lòng và tự tin hơn khi gạt bỏ những điều không đáng bận tâm để có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Tôi thích làm một bạn trẻ. Nhưng đôi khi tôi lại chẳng thích thú gì. Tôi thường hay được cổ động. Đôi khi tôi có tầm nhìn rộng và mục đích hẳn hoi, nhưng có lúc tôi lại hết sức ngớ ngẩn. Có lúc tôi rất dễ thương, nhưng cũng có khi tôi lại rất ích kỷ, thậm chí cộc cằn. Tôi biết yêu lần đầu khi là một chàng mới lớn.

Cũng là lần đầu tôi hỏng một môn kiểm tra. Tôi là một vận động viên có triển vọng nhưng không phải là một học sinh xuất sắc. Có những lúc tôi tự tin ghê lắm nhưng có lúc thì ngược lại, lúng túng mắc cỡ dễ sợ. Ở trường trung học, đã có hai lần tôi đã phát hỏang khi nói chuyện trước đám đông, ngại ghê.

Tôi rất hào hứng khi nghĩ đến tương lai nhưng cũng có một chút hoang mang, lo lắng. Vậy đó, tôi là một anh bạn trẻ điển hình. Dù phải đối mặt với những trở ngại, tôi luôn là một người hạnh phúc, một "sứ giả hòa bình" bẩm sinh. Tôi quan tâm đến cảm giác của người khác và ghét cái ác. Tôi yêu và trân trọng cuộc sống, gia đình và bạn bè. Nói chung, tôi đứng ngòai những phiền phức, rắc rối. Tôi hay có ý định làm nhiều điều tốt. Tôi nghĩ là bạn cũng giống vậy, phải không? Trước khi thời niên thiếu trôi qua, tôi biết là tôi muốn hiến dâng đời mình để nghiên cứu hạnh phúc, và giúp người khác hạnh phúc.

Ở trường đại học, tôi trở thành một " huynh trưởng" trong chương trình Big Brothers of America (Huynh trưởng Mỹ), đó là một điểm sáng trong thời tuổi trẻ của tôi. Điều đó, cùng với một số chuyện khác nữa mà tôi sẽ đề cập đến, đã dạy cho tôi: cách chắc chắn và tốt nhất để trở nên hạnh phúc và mãn nguyện là hãy sâu sắc, chu đáo đối với người khác.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển