Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Chiến Lược CHO

0 nhận xét
Hầu hết mọi nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau đều có một hoặc nhiều câu tục ngữ tương tự như câu ”Gieo gì gặt nấy” với ý nghĩa : thành quả lao động nhận được nhiều hay ít là tùy vào sự cố gắng của mỗi người. Tùy theo quan điểm riêng , câu tục ngữ này có thể được hiểu như là một quy luật tự nhiên, một hình mẫu của xã hội hay đơn giản chỉ là nhận thức của cá nhân. Tiếc thay, nhiều doanh nghiệp không hiểu được đầy đủ ý nghĩa của quy luật này.



Chiến lược Cho tham gia vào việc khai thác sức mạnh tiềm ẩn của khách hàng, đối thủ, nhân viên, các khách hàng tiềm năng và ngay cả nhà đầu tư trong việc mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Để nhân viên trở nên thực sự tích cực trong công việc, một doanh nghiệp cần phải chủ động mang lại lợi ích cho nhân viên trước khi mong muốn họ làm bất cứ điều gì cho doanh nghiệp đó. Việc Cho đi của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự biến đổi trong người nhận.

Sau đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh những biến đổi này theo hướng tích cực phù hợp và có lợi cho  chiến lược, sứ mệnh cũng như tầm nhìn của mình. Doanh nghiệp biết Cho đi là doanh nghiệp có thể sử dụng tài nguyên của cả thế giới để làm lợi cho mình. Tại sao chúng ta lại Cho đi những thứ có giá trị? Hãy thay đổi lại câu hỏi một chút : Giá của việc làm cho mọi người có thể sẵn sàng tình nguyện đến với chúng ta và xây dựng công việc kinh doanh cùng chúng ta là gì ?

Những doanh nghiệp nào thấu hiểu được cách thức mới này sẽ làm cho khách hàng tự nguyện đóng góp những việc có ích cho doanh nghiệp sau khi mang lại cho những khách hàng này nhiều nhất ở mức có thể mà không nhất thiết phải thu tiền. Có thể dễ dàng khi chỉ ra các doanh nghiệp đã và đang sử dụng Chiến lược Cho chính là các doanh nghiệp sống dựa trên môi trường Internet bởi các quy luật đặc thù của họ. Trong những ngày khởi đầu, Internet được xây dựng và phát triển dựa trên việc chia sẻ và Cho đi các tài nguyên.

Các doanh nghiệp nhìn thấy tiềm năng  của mạng Internet và muốn phát triển nó. Tuy vậy, việc thu tiền cho sản phẩm và dịch vụ trên môi trường này là gần như không thể. Do vậy, một mô hình mới về việc Cho đi các tài nguyên đã được hình thành. Khá nhiều các doanh nghiệp sống dựa trên môi trường Internet đã áp dụng mô hình này như nền tảng chiến lược và một vài doanh nghiệp trong số đó đã được nhìn nhận như những điển hình thành công.

Mô hình Cho đi này được khởi đầu từ Internet và cuối cùng chắc chắn sẽ lan rộng tới toàn bộ các lĩnh vực khác. Những nơi mà mọi thứ càng cũ kỹ và càng tồn tại một cách chắc chắn sẽ là những nơi đòi hỏi sự thay đổi lớn hơn hẳn so với những nơi khác.


Tải miễn phí sách này tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển