Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Truyện tranh Lucky Luke Tập 01-74 (có ngoại truyện)

0 nhận xét
Bộ truyện tranh xoay quanh anh chàng cao bồi nghèo đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ 19 - Lucky Luke, biệt danh "bắn nhanh hơn cái bóng của mình", đồng hành với anh là ngựa Jolly Jumper - chú ngựa chạy nhanh nhất miền Tây. Phiên bản tổng hợp Lucky Luke này bao gồm 74 tập và 1 số bản ngoại truyện, được chia ra làm từng phần nhỏ (mỗi phần khoảng 10 tập, tuy nhiên có vài tập bị thiếu) để tiện hơn cho các bạn tải về và thưởng thức. 
Trong những tập đầu tiên, diện mạo và tính cách của Lucky Luke chưa thực sự định hình. Những tập truyện về sau, hai tác giả Morris và René Goscinny xây dựng hình ảnh Lucky Luke như một anh chàng cao bồi vui tính, độc thân, bề ngoài thường với chiếc mũ trắng, áo gi-lê đen, sơ mi vàng và cổ đeo chiếc khăn màu đỏ. Ban đầu, Lucky Luke luôn xuất hiện với điếu thuốc lá trên môi, nhưng về sau để tránh hình ảnh người hùng nghiện thuốc lá, Morris cho thay thế bằng một cọng cỏ. Xử lý các tình huống một cách hài hước thông minh, cộng với tài bắn súng và sự may mắn, Lucky Luke luôn thành công ở cuối mỗi tập truyện.
Truyện tranh Lucky Luke
Lucky Luke và người bạn đồng hành, ngựa Jolly Jumper
Jolly Jumper - chú ngựa chạy nhanh nhất miền Tây. Là con ngựa đặc biệt, Jolly Jumper biết đi trên dây, thông minh tới mức cùng chơi cờ với Lucky Luke và khi nói chuyện có thể trích dẫn cả văn học. Jolly Jumper nhiều lần cứu Lucky Luke thoát khỏi các tình huống khó khăn nhưng hai nhân vật này thường xuyên trêu chọc nhau. Như trong tập Nàng Sarah Bernhardt, Jolly Jumper chê bai vì Lucky Luke soi gương trước khi đi gặp Sarah Bernhardt, còn Lucky Luke trêu rằng Jolly Jumper không mặc gì khi chú ngựa này không đeo yên. Đặc biệt Jolly Jumper rất ghét con chó Rantanplan.
 Chú chó Rantanplan
Nhân vật phản diện thường xuyên nhất trong tập truyện tranh là anh em nhà Dalton (thường gọi là Đan Tông). Từ mẫu những nhân vật có thật trong lịch sử miền Tây, Morris đã xây dựng nên bốn tên cướp Dalton nhưng lại cho chúng chết ngay khi vừa xuất hiện. Về sau, Morris và René Goscinny đã cho chúng sống lại bằng cách xuất hiện các anh em họ của Dalton. Băng cướp Dalton sau bao gồm: Joe, Jack, William và Averell.
4 anh em nhà Dalton
Trong đó Joe là anh cả, lùn nhất nhưng cũng hung hãn nhất, chỉ huy của cả nhóm. Sau đó tới JackWilliam, dần cao hơn nhưng cũng bớt hung hãn hơn. Cuối cùng là Averell, em út, cao nhất và cũng ngốc nhất nhà. Các tập truyện thường bắt đầu bằng việc anh em Dalton trốn khỏi nhà tù, và kết thúc khi chúng bị Lucky Luke bắt trở lại. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển