Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

English Collocations in Use (Intermediate)

0 nhận xét


English Collocations In Use Intermediate là sách ôn luyện từ vựng tiếng Anh dành cho người học ở trình độ Intermediate tương đương với Toeic 550 hoặc Ielts 4.5. Quyển sách này chủ yếu được biên soạn làm tài liệu tự học nhưng cũng có thể được sử dụng làm giáo trình giảng dạy.
English Collocations in Use (Intermediate) trau dồi vốn từ vựng trong tiếng anh

English Collocations In Use

  • Gồm 60 đơn vị bài học, chia làm 10 chủ đề, mỗi chủ đề có từ 5-10 bài học, trong mỗi bài học các bạn sẽ được học về các chủ đề như thời tiết, xe cộ, động từ dùng trong cuộc sống hàng ngày, ....
  • Trình bày và giải thích các từ mới theo ngữ cảnh và hướng dẫn cách sử dụng các từ này.
  • Sử dụng các đoạn văn ngắn và các ví dụ điển hình nhằm đảm bảo người học được tiếp xúc với ngôn ngữ tự nhiên.
  • Dựa theo tuyển tập từ vựng tiếng Anh trong văn nói và viết để đảm bảo từ vựng được trình bày hợp lý và cập nhật.
  • Có các hướng dẫn về cách học và các bài tập hỗ trợ giúp rèn luyện thói quen tự học
  • Gồm một đáp án đầy đủ, giải thích dễ hiểu
  • Bao gồm bảng chú dẫn chi tiết có các phiên âm giúp người học phát âm các từ khó.
Một kiến ​​thức tốt về collocations là điều cần thiết cho người học sử dụng Tiếng Anh thông thạo và tự nhiên. Sử dụng collocations sẽ cải thiện phong cách của bạn viết và nói tiếng Anh, giúp diễn đạt ý trọn vẹn, ngắn gọn dễ hiểu. Bên cạnh đó, kiến ​​thức của collocations thường được thử nghiệm trong các kỳ thi Cambridge đặc biệt là IELTS. Học kết hợp từ đúng cũng sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh, tránh các lỗi người học thông thường đồng thời cũng đạt điểm cao hơn trong phần thi viết và phần thi nói. Đặc biệt với các bạn họcIELTS để đi du học, vốn collocations tốt sẽ giúp các bạn thêm tự tin và hòa nhập cuộc sống với người bản xứ được tốt hơn.
Tại sao cần học Collocations?
  • Ngôn ngữ bạn nói sẽ trở nên tự nhiên và dễ hiểu hơn.
  • Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và cách diễn đạt phong phú.
  • Thật dễ dàng cho bộ não của bạn nhớ và sử dụng ngôn ngữ một cách hay nhất.
  • Sử dụng collocations sẽ cải thiện phong cách của bạn nói và viết tiếng Anh.
Collocations là sự kết hợp các từ theo tập quán, qui ước (conventional word combinations), hay gọi cách khác là sự kết hợp từ tự nhiên. Việc kết hợp này đối với người bản xứ thì đó là chuyện bình thường, song đối với những bạn học tiếng Anh thì phải cẩn trọng để xem xét và đoán nghĩa. Một số combinations sound thường nhầm lẫn. Ví dụ như tính từ fast kết hợp với cars chứ không kết hợp với a glanceKhông dùng a fast glance, cũng như việc dùng make an effort chứ không phải là do an effortwatch TV chứ không phải look at TV.... Với English Collocations In Use Intermediate các bạn sẽ được trau dồi vốn từ vựng tự nhiên, với các từ thông dụng và thân thuộc, chỉ sau một thời gian chắc chắn vốn từ vựng của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Tóm lại, việc học các collocations không có một quy tắc nào rõ rệt, chúng ta cần phải học thuộc lòng (learn by heart) rồi thực tập (practice), áp dụng (put in use), dần dần sẽ có thể mở rộng vốn từ, nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển