Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Nếu em không phải một giấc mơ

0 nhận xét
Có thể nói bạn sắp chứng kiến một mối tình lãng mạn nhất thời công nghệ ồn ã, khi con người ta đang mải miết lao vào những guồng máy bận rộn đến nghiệt ngã. Chàng là một kiến trúc sư tài ba, tối mắt tối mũi cả ngày vào những dự án đầy thách thức. Nàng là một nữ bác sĩ thông minh, chỉ biết vùi đầu vào hàng dài công việc ở phòng cấp cứu. Nhưng oái oăm làm sao, ông Trời sắp đặt cho họ gặp nhau khi nàng đã trở thành một bóng ma sau tai nạn giao thông thảm khốc.



 


Bạn không phải là người duy nhất hoài nghi về sự kỳ quặc của mối tình trái ngang đó. Tất cả mọi người xung quanh đều cho rằng Arthur phát điên do sức ép quá lớn từ công việc. Anh làm quen với một bóng ma núp trong tủ áo, mà không hề biết rằng mình là người duy nhất trên thế giới này nhìn thấy linh hồn của Lauren. Từ khó chịu đến sẻ chia, từ cảm thông đến đồng cảm..., Arthur đã tìm mọi cách đưa hồn ma này trở về với đời thường. Anh sẵn sàng gác lại tất cả dự định của cá nhân để mang Lauren về với khát khao được sống của cô. Trong cuộc rượt đuổi sát sạt vài tích tắc với thần chết ấy, sự cô đơn đến tuyệt vọng cùng tấm lòng ấm áp đã ghép lại thành một mối tình sáng trong, ấm áp.

Nỗi tuyệt vọng tột cùng của đôi trai gái, sự mong manh không gì sánh nổi đã hoà trộn vào một nhịp chung là khao khát được sẻ chia. Giữa mối tình nửa thực nửa hư của chàng kiến trúc sư và hồn ma, điều kỳ lạ là cả hai đều đối diện với sự thật, và vén lên tấm màn đầy ẩn ức bên trong. Lauren chất chứa trong lòng nỗi hoài nghi về tình yêu đích thực mà nàng dường như không đủ đức tin để chạm tới. Arthur trốn chạy nỗi buồn từ thuở ấu thơ với người mẹ kính yêu đã đột ngột qua đời. Họ đã sống giả dối với những con người thực, nhưng lại không che đậy khi đứng trước sự cách trở của âm - dương. Đó mới là điều tinh tế sâu xa mà tác giả Marc Levy tìm thấy trong câu chuyện có bề ngoài siêu thực này.

Cuốn tiểu thuyết vì thế giống như một bài thơ sâu lắng. Vừa ngọt ngào, vừa đắng cay và người đọc bước qua những trải nghiệm khi chứng kiến mối tình bi ai đó. Có điều gì tựa như một cuộc soi rọi vào đáy sâu tâm hồn của chính mình, để nghe nhịp vọng lại từ bên trong. Để hiểu rằng, hoá ra con người ta đang cô đơn mà không hay biết. Để ý thức rằng, trong cuộc sống hiện đại này, xiết bao cần một tấm lòng, một bàn tay sẻ chia. Điều ấy là thành công ý nghĩa nhất của cuốn sách Nếu em không phải là giấc mơ, khiến tác phẩm của một cây bút nghiệp dư đã được hàng triệu độc giả trên thế giới tìm đến. Cuốn tiểu thuyết này được xếp vào loại bán chạy nhất năm 2000 tại Pháp...




Tải miễn phí sách này tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển