Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Gọi tên tình yêu – Song Châu

0 nhận xét

Trong khi chúng ta đang sống ấm êm trong mái gia đình, trong vòng tay bao người thân yêu, bè bạn. Chúng ta được sống, được lao động, học tập, được ngồi trong giảng đường. Thì có biết bao nhiêu đồng bào đang sống trong cảnh bão lụt, gió mưa, màn trời chiếu đất. Chúng ta hãy mở rộng vòng tay, chia sẻ bao nỗi khó khăn vất vả của đồng bào ta. Thực hiện châm ngôn “lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no”.
goi ten tinh yeu Gọi tên tình yêu   Song Châu
Cô Mỹ Thanh rút chiếc phong bì ra bô vào thùng cứu trợ trong tiếng vỗ tay tán thành của mọi người. Từng người, từng người một lần lượt bước lên. Những tờ giấy cứ chồng chất lên nhau cho thùng từ thiện đầy dần.
– Xin cảm ơn tất cả mọi người, những hiện vật hiện kim sẽ được đưa ngay đến những điểm nóng của đồng bào ta đang cần. Bây giờ để mở rộng đề tài về tình yêu, tôi xin trân trọng kính mời quý đồng nghiệp, cùng các em sinh viên hãy phát biểu những ý nghĩ của mình về tình yêu.
Những tràng pháo tay nổ vaug lên vang dội. Những lời phát biểu về quan niệm tình yêu thật sôi nổi, tự tin. Thu Oanh khép nép trong tà áo dài trắng bước lên sân khấu, dịu dàng cầm micrô nhẹ nhàng nói:
– Kính thưa quý thầy cô, các anh chị cùng các bạn, Thu Oanh rất hân hạnh được cùng các thầy cô, các anh chị cùng các bạn tham gia đêm diễn đàn nói về tình yêu. Mỗi người có một quan niệm về tình yêu khác nhau. Riêng Thu Oanh, Oanh đồng tình với nhạc sĩ Bảo Chấn trong ca khúc ”Bên em là biển rộng” mở đầu là câu hát:
“Tình ơi sao đi mãi cho sông dài mênh mông, bàn tay ôm nỗi nhớ xôn xao biển rộng”. Tình yêu như biển cả.
Thu Oanh không nói mà cất tiếng hát thánh thót:
– Tình anh như cơn lũ cuốn trôi bờ mưa giông.
Tình em như sông vắng trong xanh phẳng lặng.
Tình yêu dưới ánh mắt của mỗi con người đều có một góc độ riêng. Đàn ông là người hùng luôn luôn đứng ra bảo vệ cho phái yếu. Họ đồng tình với người yêu, cuồng nhiệt trong tình yêu. Họ luôn tạo ra những sự việc phi thường để dâng hiến tình yêu. Và Thu Oanh hướng tới tình yêu thật thánh thiện và trong ngần như ánh sáng pha lê.
…………………………………



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển