Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Cân bằng thân tâm

0 nhận xét
Thân thể là linh hồn thấy  được, còn linh hồn là thân thể không thấy được. Thân thể và linh hồn là không phân chia  ở  đâu cả, chúng là các bộ phận của nhau, chúng là các bộ phận của cùng một toàn thể. Bạn phải chấp nhận thân thể, bạn phải yêu mến thân thể, bạn phải kính trọng thân thể, bạn phải biết ơn thân thể mình...


 
Thân thể là cơ chế phức tạp nhất trong sự tồn tại - nó đơn giản là điều kì diệu! Và người được ân huệ là những người ngạc nhiên về điều đó. Bắt  đầu cảm thấy ngạc nhiên với thân thể riêng của mình, bởi vì nó là gần với bạn nhất. Tự nhiên gần gũi nhất  đã tiếp cận tới bạn, sự tồn tại gần gũi nhất đã tới với bạn, là qua thân thể.

Trong thân thể bạn là nước của  đại dương, trong thân thể bạn là lửa của các vì sao và mặt trời, trong thân thể bạn là không khí, thân thể bạn được làm ra từ đất. Thân thể bạn đại diện cho toàn thể sự tồn tại, tất cả các yếu tố. Và  đó thật là sự biến  đổi làm sao! Sự biến thái làm sao! Nhìn đất, và rồi nhìn vào thân thể  bạn, sự biến đổi làm sao, và bạn chưa bao giờ lấy làm  kinh ngạc về  điều  đó! Cát bụi  đã trở thành thiêng  liêng - còn bí ẩn lớn lao nào hơn có thể có nữa đây?  Bạn còn chờ đợi phép màu nào lớn lao hơn nữa đây?  Và bạn thấy phép màu này đang xảy ra hàng ngày. Từ  bùn xuất hiện hoa sen... và từ cát bụi đã nảy sinh thân  thể tuyệt đẹp của chúng ta.     

MỘT NỀN GIÁO DỤC MỚI TOÀN BỘ là cần  có trong thế giới này, nơi về nền tảng mọi người đều  được đưa vào im lặng của trái tim - nói cách khác, vào  thiền - và nơi mọi người phải được chuẩn bị để từ bi  với thân thể riêng của mình. Bởi vì chừng nào bạn  còn chưa từ bi với thân thể riêng của mình, bạn không  thể từ bi được với bất kì thân thể nào khác.

Nó là một  cơ thể sống, và nó đã không làm hại gì bạn cả. Nó đã  liên tục phục vụ từ khi bạn được thụ thai và nó sẽ còn  phục vụ cho tới cái chết của bạn. Nó sẽ làm mọi điều  bạn muốn làm, ngay cả điều không thể được, và nó sẽ  không phải là không nghe lời bạn. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển