Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Skimming và Scanning trong Reading IELTS quan trọng ra sao?

0 nhận xét
Để có kết quả tốt trong Reading IELTS, các bạn cần nắm những kỹ năng cơ bản nhất. Trong bài viết hôm nay, sẽ giới thiệu đến cả nhà một bí kíp không hề xa lạ nhưng lại rất hiệu quả trong các bài đọc IELTS, đó là "Skimming" và "Scanning". Sau đây mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Luyện thi Reading IELTS
Trên thực tế, bất kể bạn chăm chỉ luyện tập đến mức nào thì kết quả cũng không được như ý muốn nếu không năm vững hai kỹ năng chính Skimming và Scanning, đặc biệt là khi làm những câu như "Matching Headings" hay "Classification". Vậy làm thế nào để nắm vững những kỹ năng này? Sau đây mời bạn cùng tìm hiểu nào!
I. Kỹ năng Skimming trong IELTS Reading
Kĩ năng Skimming liên quan đến việc đọc lướt qua một cuốn sách hay một bài báo mà chỉ đọc những phần chính, như chủ đề, tiêu đề từng đoạn, đoạn giới thiệu, tổng quan và kết luận. Với năng này, bạn sẽ có được ấn tượng ban đầu tổng quát về thứ mà bạn đang đọc.
Thứ hai, mục đích của Skimming là giảm thời gian đọc cho các bạn. Khi skimming, bạn nên đọc với tốc độ gấp khoảng hai lần tốc độ đọc trung bình của bạn. Trong một bài báo, thay vì chú tâm vào những chi tiết, hãy tìm đọc những ý chính. Những ý chính này là những câu chủ đề và thường đứng ở đầu mỗi đoạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển