Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

20 câu thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS

0 nhận xét
Thành ngữ tiếng Anh là một nội dung vô cùng thú vị khi học tiếng Anh, tuy nhiên cũng gây nhiều khó khăn cho người học để học và nhớ được những thành ngữ cơ bản. Trong bài viết này, xin gửi bạn 20 câu thành ngữ thường gặp trong các bài thi IELTS nhằm giúp các bạn ôn thi IELTS có thêm kiến thức thật vững vàng cho kỳ thi. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!
20 câu thành ngữ thường gặp trong bài thi IELTS
1. as easy as pie: rất dễ, dễ như ăn bánh
Ex: He said it is a difficult problem, but I don't agree. It seems as easy as pie to me!
(Anh ta nói đó là vấn đề khó, nhưng tôi không đồng ý. Nó dễ như ăn bánh với tôi.)
2. be sick and tired of: tôi ghét (tôi không chịu được)
Ex: I'm sick and tired of doing nothing but work. Let's go out tonight and have fun.
(Tôi ghét khi làm việc suốt. Tối nay đi chơi tìm niềm vui nào.)
3. bend over backwards: rất cố gắng (có khi quá sức)
Ex: He bent over backwards to please his new wife, but she never seemed satisfied.
(Anh ta có gắng hết sức để chiều cô vợ mới nhưng cô ấy chưa bao giờ thấy hài lòng.)
4. sleep on it: suy nghĩ (trước khi quyết định)
Ex: That sounds like a good deal, but I'd like to sleep on it before I give you my final decision.
(Đó có vẻ là 1 đề nghị tốt, nhưng tôi muốn suy nghĩ trước khi có quyết định cuối cùng )
5. broke: hết tiền
Ex: I have to borrow some money from my Dad. Right now, I'm broke.
(Tôi phải mượn tiền của bố tôi bây giờ. Tôi hết tiền rồi.)
6. change one's mind: đổi ý
Ex: I was planning to work late tonight, but I changed my mind. I'll do extra work on the weekend instead.
(Tôi định tối nay làm trễ nhưng tôi đổi ý rồi. Tôi sẽ làm bù vào cuối tuần.)
7. Cut it out!: dừng làm việc gì xấu
Ex: That noise is really annoying. Cut it out!
(Tiếng ồn đó khó chịu quá. Dừng nó lại!)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển