Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Kỹ thuật trồng cây đậu xanh

0 nhận xét
Cây đậu xanh có thời gian sinh trưởng ngắn và có năng suất trung bình, có nhiều tác dụng như chữa bệnh, được làm thực phẩm. Bà con có thể luân canh cây đậu xanh tại ruộng để tăng năng suất. Với kỹ thuật trồng cây đậu xanh dưới đây sẽ giúp bà con nông dân có thêm kỹ thuật trồng và chăm sóc cho giống đậu xanh này để tăng năng suất cao hơn.

Kỹ thuật trồng cây đậu xanh

Cây đâu Xanh có tên khoa học là Phaseolas ayreus Roxb. Nước ta trồng nhiều đậu xanh. Hạt đậu xanh dùng làm thực phẩm. Bột đậu xanh rang chín hoà với nước sôi, rất tiện lợi lại bổ dưỡng. Ngoài ra, đậu xanh còn được dùng để chữa bệnh. Hạt đậu nấu ăn chữa bệnh tiểu đường, bệnh phù thũng, giải nhiệt hạ khí. Đặc biệt hạt đậu xanh còn co tác dụng giải độc do thuốc và các chất kim loại. Trong hạt đậu xanh có chất đạm, đường, béo và các vitamin.
Do có thời gian sinh trưởng ngắn 60-70 ngày nên đậu xanh được sử dụng nhiều trong các mô hình luân canh, xen canh ở miền Nam. Hiện nay năng suất đậu xanh trung bình còn thấp, khoảng 0,5 - 0,7 tấn/ha, do các nguyên nhân sau:
1. Nhiều giống hiện trồng mặc dù năng suất khá nhưng do tính ổn định chưa cao, sức biến động khá lớn giữa các miền, các vùng.
2. Khả năng kháng sâu bệnh của các giống đang trồng rất thấp.
cây đậu xanh
3. Chưa có những dự báo về thời vụ gieo trồng thích hợp cho từng vùng và chưa xây dựng quy trình kỹ thuật sản xuất cho từng vùng sinh thái.
Sau đây, xin giới thiệu một số giống đậu xanh triển vọng:
Trong vòng mười năm qua các cơ quan khoa học ở phía Nam đã chọn tạo cho sản xuất một số giống đậu xanh ưu tú như sau:
TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển