Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao dịch vụ giao nhận hàng xuất nhập khẩu

0 nhận xét


Luận văn tốt nghiệp đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng nhập khẩu theo phương thức Door to Door bằng đường biển của công ty Interlogistics”. Bài luận văn tốt nghiệp dành cho các bạn khối kinh tế tham khảo để chuẩn bị làm bài báo cáo tốt nghiệp.
Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao dịch vụ giao nhận hàng xuất nhập khẩu luận văn tốt nghiệp ngành kinh tế

Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao dịch vụ giao nhận hàng xuất nhập khẩu

LỜI MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Logistics - Thị trường mới chỉ ở giai đoạn đầu của sự phát triển Việt Nam, nhưng so với các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á, thì thị trường này có sự tăng trưởng nhanh về kinh tế, đặc biệt là sản xuất và bán lẻ. Đó là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Interlogistics. Hơn nữa Việt Nam đang bước vào thời kì hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, tạo cơ hội để tất cả các ngành kinh tế trong đó có Logistics phát triển, hội nhập tạo ra cơ hội đồng thời cũng tạo ra nhiều áp lực thách thức cho doanh nghiệp.
Interlogistics - Một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực giao nhận vận tải hàng hóa. Được thành lập năm 2005, với mạng lưới vận chuyển rộng khắp thế giới, cùng cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển tương đối tốt và hiện đại. Ở một vị thế cao hơn, Interlogistics hoàn toàn tự tin đảm nhận công việc phức tạp hơn được gọi là “Giao nhận hàng nghệ thuật” – Liên quan đến hàng hóa có giá trị cao, dễ vỡ hoặc thậm chí vô giá.
Đứng trước bối cảnh và xu thế phát triển của thế giới, Interlogistics cũng như vô số doanh nghiệp khác, cần phải trang bị cho mình kiến thức, sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ. Riêng đối với phòng nhập của công ty Interlogistics, cũng phải đảm bảo từng khâu, từng công đoạn trong quy trình chuyển nhận hàng nhập khẩu, để cải thiện và đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Để làm được điều này, trước tiên phải hiểu rõ được quy trình, thủ tục trong quá trình vận chuyển được tiến hành như thế nào, từ đó có thể đưa ra những biện pháp để trả lời được câu hỏi: “Làm thế nào để duy trì khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng tiềm năng? Nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp với chi phí và thời gian thực hiện ngắn nhất bằng cách nào? …Cụ thể cho vấn đề này, em quyết định chọn đề tài  “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng nhập khẩu theo phương thức Door to Door bằng đường biển của công ty Interlogistics”
Mục tiêu nghiên cứu:
Tìm hiểu quy trình giao nhận hàng nhập khẩu theo điều kiện Door to Door bằng đường biển của công ty Interlogistics. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, hoạt động kinh doanhh của Phòng Kinh Doanh Nhập trong những năm gần đây. Liên hệ với các công ty khác trong ngành, học hỏi, rút kinh nghiệm. Từ đó có những biện pháp để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tăng doanh số và lợi nhuận.
Phạm vi nghiện cứu:
  • Ngành nghề hoạt động : Logistics
  • Khu vực nghiên cứu : Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đối tượng nghiên cứu: Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Chuyển Quốc Tế
Phương pháp nghiên cứu:
  • Nghiên cứu định tính: Tham khảo các nghiên cứu trước đây của công ty, thảo luận với các anh chị làm lâu năm trong công ty về chất lượng dịch vụ, hay thảo luận với các bạn trong nhóm Logistics do GS.TS Đoàn Thị Hồng Vân hướng dẫn,cũng như tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty.
  • Nghiên cứu định lượng: Phân tích qua bảng kết quả doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ phần trăm ….
Kết cấu đề tài:
Đề tài được chia thành bốn chương với những nội dung sau:
  • Chương 1: Cơ sở lý luận hoạt động giao nhận vận tải hàng nhập khẩu bằng đường biển.
  • Chương 2: Giới thiệu về công ty Interlogistics.
  • Chương 3: Quy trình hoạt động nhập khẩu hàng hóa theo điều kiện Door to Door bằng đường biển.
  • Chương 4: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận nhập khẩu của công ty Interlogistics.
TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển