Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Báo cáo thực tập: Công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH MTV Hợp Quốc

0 nhận xét

Báo cáo thực tập: Công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH MTV Hợp Quốc báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán
Báo cáo thực tập: Công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH MTV Hợp Quốc là báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán hữu ích dành cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có thêm sự lựa chọn để làm bản báo cáo của mình một cách hiệu quả nhất.


Báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Lời cảm ơn

Để hoàn thành bài chuyên đề thực tập này tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Nguyễn Trần Nguyên Trân và các thầy cô trong khoa kinh tế trường Cao Đẳng Công Nghiệp Huế đã dẫn dắt và tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thức tập tại công ty TNHH 1 thành viên Hợp Quốc.
Là một sinh viên lần đầu tiên thực tập tại một công ty và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, qua hai tháng thực tập tại quý công ty đã chỉ cho tôi nhiều bổ ích. Tuy thời gian thực tập không dài nhưng tôi đã được sự giúp đỡ tận tình của các anh chị phòng kế toán cũng như các phòng ban khác đã tạo điều kiện và môi trường giúp tôi rất nhiều trong việc nắm vững, liên hệ thực tế, hệ thống lại những kiến thức đã học ở trường, có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình để thực hiện tốt chuyên đề tốt nghiệp..
Cuối cùng với sự biết ơn sâu sắc, tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị trong Công ty TNHH 1 thành viên Hợp Quốc, người đã luôn theo sát và hướng dẫn tận tình cho tôi giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực hiện đề tài.
Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô cùng toàn thể các bạn để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.
Sinh viên
Lê Thị Xoan

LỜI MỞ ĐẦU

1.1 Lý do chọn đề tài:
Với sự chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp đang gặp sự cạnh tranh gay gắt và ngày càng rõ nét, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn nhận thức, đánh giá được tiềm năng của mình trên thị trường để có thể tồn tại, đứng vững và ngày càng phát triển, để đạt được điều đó thì Kế toán là một bộ phận không thể thiếu trong việc cấu thành doanh nghiệp. Có thể nói Kế toán là một công cụ đắc lực cho nhà quản lý, nó không ngừng phản ánh toàn bộ tài sản, nguồn vốn của doanh nghiệp mà nó còn phản ánh tình hình chi phí, lợi nhuận hay kết quả của từng công trình cho nhà quản lý nắm bắt được. Bên cạnh đó đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị cân nhắc thận trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình.
Hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường đòi hỏi phải có sự quản lý chặt chẽ về vốn về vốn đảm bảo cho việc sử dụng vốn một cách hiệu quả nhất, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ứ đọng vốn hoặc thiếu vốn trong kinh doanh từ đó đảm bảo hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. Vì vậy không thể không nói đến vai trò của công tác hạch toán kế toán trong việc quản lý vốn, cũng từ đó vốn bằng tiền đóng vai trò và là cơ sở ban đầu, đồng thời theo suốt quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Xét về tầm quan trọng và tính cấp thiết của "kế toán vốn bằng tiền" nên tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu trong quá trình thực tập nghề nghiệp tại Công ty TNHH MTV Hợp Quốc.
1.2 Mục đích nghiên cứu:
  • Để vận dụng những lý thuyết đã tiếp thu được ở trường vào thực tiễn nhằm củng cố và nâng cao những kiến thức đã họ
  • Tìm hiểu công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH MTV Hợp Quốc.
  • Đưa ra những đánh giá nhận xét về thực tế công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty. Bước đầu đề xuất một số biện pháp góp phần hoàn thiện công tác hạch toán kế toán vốn bằng tiền tại công ty nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất.
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là "Công tác kế toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH MTV Hợp Quốc", các chứng từ, tài liệu liên quan đến tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, tiền đang chuyển của tháng 01 năm 2011 và các thông tin ở bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả KD của năm 2009, 2010 và các thông tin khác liên quan đến công ty TNHH MTV Hợp Quốc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển