Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Báo cáo thực tập tốt nghiệp Y sĩ tại bệnh viện đa khoa Đan Phượng và trạm Y tế xã Tân Hội

0 nhận xét

Báo cáo thực tập tốt nghiệp Y sĩ tại bệnh viện đa khoa Đan Phượng và trạm Y tế xã Tân Hội được sưu tầm và đăng tải, là tài liệu tham khảo dành cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Y sĩ, giúp các bạn làm báo cáo thực tập một cách hiệu quả nhất.

Báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành YY
LỜI NÓI ĐẦU
Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ thiên tài, người cha già vĩ đại của dân tộc, đất nước ta. Người ra đi nhưng những di sản về tư tưởng, đạo đức, lối sống của Người sẽ luôn là tấm gương sáng cho chúng ta – những cán bộ y tế học tập và rèn luyện, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng và nhân dân. Lúc sinh thời Người có nói: "mỗi một người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt, dân cường thì nước mạnh''.
Cách đây đúng 58 năm, vào ngày 27/2/1955, nhân dịp hội nghị cán bộ y tế được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho hội nghị. Bức thư với những nội dung sâu sắc, khoa học, mang tính định hướng chiến lược đã trở thành tài sản vô giá của ngành y tế nước ta. Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 06/02/1985, hội đồng bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ban hành quyết định số 39/HĐBT lấy ngày 27/2 hàng năm làm "ngày thầy thuốc Việt Nam" và cũng kể đó, ngày 27/2 đã trở thành ngày truyền thống của ngành y tế.
Vâng lời Bác dạy, những thành tựu mà ngành y tế đã đạt được trong suốt chiều dài cuộc kháng chiến cam go, khổ cực chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cả trong thời bình, dựng xây quê hương, đã khẳng định vai trò quan trọng của ngành trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng và mong mỏi của Bác kính yêu. Lịch sử ghi danh những chiến sỹ áo trắng không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn luôn có mặt tại các chiến hào để cứu chữa thương bệnh binh, phục vụ đắc lực cho tiền tuyến. Trong số họ, có biết bao người đã để lại một phần máu xương của mình hay vĩnh viễn ra đi vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Đất nước hòa bình, các chiến sĩ áo trắng lại tiếp tục học hỏi, rèn luyện không ngừng, tận tụy chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân, kể cả đồng bào ở những miền núi cao hay nơi hải đảo xa xôi.
Nghề y là một nghề rất đặc biệt và cao quí trong xã hội. Đất nước càng phát triển, cuộc sống ngày càng được nâng cao về chất lượng, cùng với những ảnh hưởng, tác động của xu thế phát triển toàn cầu hóa, người ta càng nói nhiều đến vấn đề y đức. Y đức là phẩm chất tốt đẹp, là giá trị cốt lõi của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh như chăm lo cho những người thân yêu trong gia đình của mình. Đây là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người, nên người thầy thuốc không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức. Bác Hồ luôn nhấn mạnh "Lương y như từ mẫu" nghĩa là người thầy thuốc đồng thời phải như một người mẹ hiền.
Và để góp phần thực hiện nhiệm vụ đó, trường cao đẳng y tế Hà Đông đã được thành lập từ ngày 26/10/1960 với tên gọi ban đầu là: "Trường trung cấp y tế Hà Tây'' nay đã trở thành trường cao đẳng y tế Hà Đông trực thuộc ủy ban nhân dân thành phố. Đã biết bao thế hệ y sĩ, cán bộ y tế khác đã trưởng thành từ đây, mang theo niềm hy vọng, trách nhiệm, sự tận tâm đối với mỗi nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, hào hùng của nhà trường, chúng em những người y sĩ tương lai luôn không ngừng phấn đấu, tìm tòi, học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm từ các anh chị đồng nghiệp, từ thầy cô giáo. Chúng em luôn tâm niệm phải trau dồi đạo đức, phẩm chất, tinh thần trách nhiệm với người bệnh, luôn trung thực, chính xác có thể làm tốt công việc của mình trong tương lai.
Là học sinh trường cao đẳng y tế Hà Đông em rất vui và tự hào. Trong suốt 2 năm học dưới sự dạy dỗ, bảo ban, dìu dắt của các thầy cô giáo trong trường em thực sự cảm thấy mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Em đã tích lũy được những kiến thức về bệnh học, nâng cao được trình độ chuyên môn để có thể khám và chẩn đoán những bệnh thông thường. Nhưng em hiểu là một người y sĩ cần phải có một đôi bàn tay khéo léo, một giác quan nhạy bén, chính xác mới có thể phát hiện được triệu chứng của bệnh nhân. Có lẽ cũng vì vậy mà ban giám hiệu nhà trường, phòng đào tạo đã sắp xếp để chúng em được đi thực tế trong 5 tuần tại bệnh viện đa khoa Đan Phượng và trạm y tế xã Tân Hội.
Và thấm thoắt đã 5 tuần trôi qua, nay em biết bản báo cáo này để tóm tắt lại quá trình đi thực tế tốt nghiệp của em tại 2 địa điểm trên. Trong khuôn khổ hạn hẹp về thời gian và còn thiếu kinh nghiệm về nghiệp vụ chuyên môn, bản báo cáo thu hoạch này sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo đang giảng dạy trong trường và đồng thời em cũng kính mong các thầy cô bỏ qua cho những thiếu sót, khuyết điểm ấy!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển