Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Khóa luận tốt nghiệp: Kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong

0 nhận xét


Với đề tài nghiên cứu: Kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong. Bài khóa luận tốt nghiệp dưới đây dành cho các bạn sinh viên ngành Kế toán tham khảo để chuẩn bị cho bài báo cáo thực tập sắp tới của mình.
Khóa luận tốt nghiệp: Kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong khóa luận tốt nghiệp ngành kế toán

Khóa luận tốt nghiệp: Kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong

Sự cần thiết của đề tài
Ngày nay, nền kinh tế phát triển ngày một mạnh hơn, kinh doanh là một trong những mục tiêu hàng đầu của mỗi quốc gia. Trước nhu cầu phát triển chung của nền kinh tế thế giới. Nền kinh tế nước ta cũng đang hoà nhập vào sự phát triển chung đó. Đây là một thách thức lớn đối với các công ty, cũng như các nhà kinh doanh trong cơ chế mới. Sự cạnh tranh khắc nghiệt luôn là mối đe doạ cho những doanh nghiệp, chính vì thế các doanh nghiệp phải phấn đấu không ngừng để giữ vững chổ đứng trên thị trường.
Để tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thì cũng phải có một nguồn vốn nhất định bao gồm: vốn cố định, vốn lưu động và các loại vốn chuyên dùng khác, trong đó thì không kể đến tầm quan trọng của vốn bằng tiền.
Vì thế vốn bằng tiền là cơ sở, là tiền đề đầu tiên cho một doanh nghiệp hình thành và tồn tại, là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp hoàn thành cũng như thực hiện quá trình sản xuất kinh doanh của mình, vốn bằng tiền là một thiết yếu của vốn lưu động, nếu có đầy đủ vốn bằng tiền doanh nghiệp không những có khả năng duy trì các hoạt động kinh doanh hiện có, giữ vững và cải thiện quan hệ với khách hàng, mà còn có khả năng nắm bắt và vận dụng thời cơ trong kinh doanh.
Mặc khác, trước cái nhìn của các nhà đầu tư cũng như khách hàng, khi nhìn vào doanh thu của doanh nghiệp đạt bao nhiêu, lợi nhuận bao nhiêu, lưu chuyển của dòng tiền, kết quả hoạt động kinh doanh, hiện tại doanh nghiệp có khả năng thanh toán các khoản nợ tới hạn hay không… chính vì thế cần phải có sự trung thực của các báo cáo. Vì vậy, vai trò của người kế toán rất quan trọng phải cung cấp cho ban lãnh đạo những số liệu thực tế khi cần thiết, vừa nhạy bén nắm bắt những thông tin để thực hiện đúng theo các chuẩn mực kế toán hiện hành.
Nhận thấy được tầm quan trọng của việc quản lý vốn, lưu trữ sổ sách, chứng từ… cũng như để hiều rõ hơn về trình tự lưu chuyển của chứng từ, trình tự ghi chép vào sổ sách và cách thức lập, phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ nên em chọn đề tài “Kế toán Vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong” để làm khoá luận tốt nghiệp.
Kết cấu đề tài: Gồm 3 phần được trình bày như sau:
  • Phần mở đầu gồm: Sự cần thiết của đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, kết cấu đề tài
  • Phần nội dung gồm 3 chương:
    • Chương 1: Cơ sở lý luận về kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong.
    • Chương 2: Thực trạng công tác kế toán vốn bằng tiền, lập và phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại công ty cổ phần dược phẩm An Đông Mekong.
    • Chương 3: Nhận xét và kiến nghị.
  • Phần kết luận
    • Phụ lục
    • Tài liệu tham khảo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển