Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Kĩ thuật trồng cóc Thái

0 nhận xét
Cây cóc Thái vốn dễ trồng lại siêng cho trái nên được bà con nông dân ưa thích để trồng tại vườn và trang trại nhà mình. Với kỹ thuật trồng cóc Thái dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ quy trình trồng và chăm sóc cóc Thái tốt nhất cho năng suất cao.

Kĩ thuật trồng cóc Thái

1 Đặc điểm hình thái cây cóc Thái giống
Cây cóc Thái là loại thân gỗ. Lá kép, mọc ở đầu cành, có 7 - 12 cặp lá chét có răng cưa, giòn, vị chua. Hoa nhỏ, trắng, mọc thành chùm lớn.
Cây cóc
Quả hạch màu xanh, to bằng quả trứng vịt; thịt quả chín màu vàng nhạt, giòn, hơi chua; nhân quả to có nhiều gai mềm. Mùa quả tháng 6 - 12. Được trồng nhiều ở miền nam Việt Nam.
2. Kỹ thuật rồng và chăm sóc cóc Thái
Thời vụ trồng
Cóc được trồng quanh năm nhưng tốt nhất là vào đầu mùa mưa. Tuy nhiên, nếu trồng với lượng ít ta có thể trồng vào nhiều thời vụ khác nhau, miễn là phải tránh thời điểm nắng nóng và rét đậm và sau khi trồng phải cung cấp đủ nước tưới cho cây.
Mật độ trồng
Tùy độ màu mỡ của đất mà có thể trồng với khoảng cách 7-9m (hình vuông hay hình nanh sấu), 6,5-7m. Vùng đất cao có thể trồng thưa hơn vì tuổi thọ lâu, cây cho tán lớn. Nhìn chung, cóc thường được khuyến cáo trồng với khoảng cách 9-15m.



TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển