Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Tiểu luận: Độc quyền và cạnh tranh trong thị trường mạng di động Việt Nam hiện nay

0 nhận xét


Tiểu luận: Độc quyền và cạnh tranh trong thị trường mạng di động Việt Nam hiện nay tiểu luận ngành quản trị kinh doanh

Tiểu luận: Độc quyền và cạnh tranh trong thị trường mạng di động Việt Nam hiện nay

A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đặt biệt đứng trước thời kì mở cửa, tính chất độc quyền và cạnh tranh trên thị trường đang là vấn đề rất được quan tâm. Nhiều lĩnh vực kinh tế của nước ta đang có xu hướng trở thành những thị trường mang tính chất cạnh tranh hoàn toàn, hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều lĩnh vực kinh tế mang tính chất độc quyền.
Tuy nhiên, vẫn còn một số lĩnh vực, điển hình như Mạng di động ở nước ta, vấn đề này có tính chất phức tạp hơn: đan xen giữa độc quyền và cạnh tranh.... Cần phải được nghiên cứu kĩ và có các định hướng nhất định cho quá trình phát triển của lĩnh vực này. Từ đó có thể mang lại lợi ích cho cả nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển toàn ngành viễn thông.
Chính vì thế, nhóm chúng em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Độc quyền và cạnh tranh trong thị trường mạng di động Việt Nam hiện nay”, nhóm chúng em rất mong có thể tìm hiểu kĩ hơn vấn đề đang được chú ý này. Hi vọng qua đây sẽ có được cái nhìn rõ hơn và khoa học hơn về thị trường kinh tế ở Việt Nam nói chung cũng như Mạng di động trong nước nói riêng, từ đó rút ra các nhận định đánh giá của bản thân. Rất mong được sự quan tâm và chân thành góp ý của cô Ái và các bạn. Chúng em xin chân thành cảm ơn.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Đề tài nhằm mục đích hệ thống hóa các kiến thức cơ bản của môn học Kinh tế học nhất là kiến thức của thị trường độc quyền nhóm, từ đó có thể rút ra những nhận xét, đánh giá, áp dụng giải thích thực tiễn bằng lý luận.
3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Các mạng điện thoại di động ở Việt Nam hiện nay, thị phần, chiến lược kinh doanh, xu hướng phát triển của ngành.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
Đề tài được thực hiện trên cơ sở vận dụng cơ sở lý luận của giáo trình đang học kết hợp với tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay từ đó rút ra các nhận định, đánh giá. Nghiên cứu số liệu, tham khảo quan điểm kinh tế học của các nhà quản trị hiện đại
5. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
Thị trường Việt Nam nói chung và Thị trường mạng điện thoại di động trong nước nói riêng.


TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển