Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Luận văn: Hệ thống giám sát thiết bị GPS trên nền Android và iOS

1 nhận xét
Bài luận văn tốt nghiệp dưới đây với đề tài: Hệ thống giám sát thiết bị GPS trên nền Android và iOS, nội dung và đề tài nghiên cứu sau đây các bạn sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin có thể tham khảo để chuẩn bị cho đồ án, khóa luận tốt nghiệp sắp tới đây của mình. Chúc các bạn có một kỳ thực tập tốt nghiệp thành công.
Luận văn: Hệ thống giám sát thiết bị GPS trên nền Android và iOS luận văn tốt nghiệp ngành cntt
GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
Hệ thống định vị toàn cầu GPS được thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý bởi Bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Nhưng kể từ năm 1980, chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng hệ thống GPS vào mục đích dân sự. Và cho đến nay, lợi ích của hệ thống GPS mang lại là vô cùng to lớn. GPS không chỉ được dùng trong lĩnh vực khai thác mỏ, địa chất, vẽ bản đồ mà còn được dùng để điều khiển giao thông và đặc biệt là sử dụng để định vị và dẫn đường trong ngành hàng không. Và với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, ngay cả những chiếc điện thoại ngày nay cũng được trang bị hệ thống GPS.
Đa số những nhà sản xuất điện thoại đều tích hợp sẵn một loại bản đồ số kèm theo hệ thống GPS trên điện thoại. Một số ít còn lại không có sẵn bản đồ số tích hợp sẵn mà người dùng phải mua một phần mềm bản đồ từ bên thứ ba. Một số phần mềm bản đồ trên thị trường có thể nhắc đến như: Vietmap, Mapking, OziExplorer...
Từ đó nhóm chúng em đã nảy sinh ý tưởng: xây dựng hệ thống định vị, giám sát đa nền dựa trên những smartphone có tích hợp sẵn GPS. Với hệ thống này, người giám sát chỉ việc cài một phần mềm trên smartphone với bất kỳ hệ điều hành nào và cho nó chạy ẩn. Sau đó đăng nhập vào một website do chúng em tự thiết kế là đã có thể biết chính xác chiếc người sử dụng smartphone đang ở đâu.
Khái quát sự hoạt động của mô hình:
  • Trên smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS cài đặt chương trình GPS để nhận tín hiệu từ vệ tinh.
  • Thông qua các trạm phát sóng của nhà cung cấp mạng di động, smartphone sẽ truyền về máy chủ trên Internet tọa độ và số IMEI của điện thoại.
  • Máy chủ tiếp nhận tọa độ và số IMEI đồng thời lưu vào cơ sở dữ liệu.
  • Người dùng truy cập vào website của hệ thống với một tài khoản được cấp sẽ biết được vị trí của người mang theo smartphone.
Ứng dụng:
  • Giám sát vị trí và lộ trình của nhân viên giao hàng, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành.
  • Giám sát hoạt động của con cái, người thân, người già.
  • Dự phòng trường hợp điện thoại bị thất lạc.
Điều kiện cài đặt hệ thống:
  • Smartphone có hỗ trợ GPS.
  • Smartphone phải chạy hệ điều hành Android và iOS.
  • Smartphone đã đăng ký và sử dụng thành công dịch vụ GPRS hay 3G của nhà cung cấp mạng di động.
Tổng quan về hệ thống định vị GPS:
GPS hay còn được gọi là NAVSTAR là hệ thống dẫn đường vệ tinh dùng để cung cấp thông tin về vị trí, tốc độ và thời gian cho các máy thu GPS ở khắp nơi trên trái đất trong mọi thời điểm và mọi điều kiện thời tiết.
GPS được nghiên cứu và phát triển bở chính phủ Hoa Kỳ và được quản lý bởi Không lực Hoa Kỳ (U.S. Air Force) với sự giám sát của Ủy ban định vị - dẫn đường Bộ Quốc Phòng Mỹ. Ban đầu chỉ dành cho các mục đích quân sự, nhưng từ năm 1980 chính phủ Mỹ đã cho phép sử dụng cho dân sự.
Hệ thống GPS có thể xác định vị trí với sai số từ vài trăm mét đến vài milimet. Tất nhiên với độ chính xác càng cao thì cấu tạo của máy thu tín hiệu GPS càng phức tạp và giá thành càng cao. Hệ thống GPS được ứng dụng rất rộng rãi trong thực tế như sử dụng GPS để xác định vị trí tàu trên biển, cứu hộ,... Ngoài ra GPS còn được sử dụng trong lĩnh vực khai thác mỏ, địa chất, vẽ bản đồ (hệ thống GIS), quy hoạch đô thị, điều khiển giao thông và đặc biệt là được sử dụng để định vị và dẫn đường trong ngành hàng không.
TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

1 nhận xét:

pham huyen nói...

Xem thêm andon system - hệ thống giám sát sản xuất chuyên nghiệp.

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển