Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Luận văn: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Tiên Phong

0 nhận xét


Bài luận văn dưới đây với đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Tiên Phong chi nhánh Hà Nội, với nội dung và đề tài nghiên cứu này các bạn sinh viên ngành Ngân hàng có thể lấy làm tài liệu tham khảo cho đồ án, khóa luận tốt nghiệp sắp tới của mình. Chúc các bạn có một  kỳ báo cáo thực tập tốt nghiệp thành công!
Luận văn: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Tiên Phong luận văn tốt nghiệp ngành ngân hàng
LỜI NÓI ĐẦU
Qua thời gian học tập và rèn luyện tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, dưới sự giúp đỡ và dìu dắt của các thầy các cô, em đã tiếp thu được kiến thức nền tảng về Kinh tế, cũng như kiến thức chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng. Quá trình học tập đã trang bị cho em các kiến thức lý thuyết trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, một lĩnh vực quan trọng và biến động không ngừng trong nền kinh tế hiện đại; đồng thời cho em cái nhìn tổng quát về công việc và định hướng nghề nghiệp của một sinh viên Ngân hàng – Tài chính trong tương lai.
Sau 3 năm học tập, em có cơ hội được thực tập tại Chi nhánh Hà Nội của ngân hàng Tiên Phong. Ngân hàng Tiên Phong là một trong những Ngân hàng TMCP có uy tín tại Việt Nam. Quá trình tìm hiểu tại Chi nhánh Hà Nội đã giúp em nắm được những hoịat động cơ bản của Chi nhánh và Ngân hàng Tiên Phong, về cách thức hoạt động cũng như những công việc cụ thể tại một Ngân hàng thương mại cổ phần.
Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo khoa Ngân hàng – Tài chính, đặc biệt là Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Phương và sự giúp đỡ tạo điều kiện của Ban giám đốc, các anh, chị đang làm việc tại Chi nhánh Tiên Phong Hà Nội, đã giúp em có thể hoàn thành chuyên đề thực tập với đề tài là: ‘Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Tiên Phong chi nhánh Hà Nội’.
Đề tài gồm 3 phần chính:
Chương 1: Tổng quan về tín dụng trung và dài hạn và chất lượng tín dụng trung và dài hạn.
Chương 2: Thực trạng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại Tiên Phong chi nhánh Hà Nội.
Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Hà Nội.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng bài Báo cáo thực tập tổng hợp của em không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, sai sót. Kính mong các thầy, các cô giúp đỡ để em có thể hoàn thành tốt quá trình thực tập cuối khoá.
Khái niệm Ngân hàng thương mại
Cho đến thời điểm hiện nay có rất nhiều khái niệm về NHTM: Ở Mỹ thì Ngân hàng thương mại là công ty kinh doanh tiền tệ, chuyên cung cấp dịch vụ tài chính và hoạt động trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.
Đạo luật ngân hàng của Pháp (1941) cũng đã định nghĩa: “Ngân hàng thương mại là những xí nghiệp hay cơ sở mà nghề nghiệp thường xuyên là nhận tiền bạc của công chúng dưới hình thức ký thác, hoặc dưới các hình thức khác và sử dụng tài nguyên đó cho chính họ trong các nghiệp vụ về chiết khấu, tín dụng và tài chính”.
Ở Việt Nam, theo Luật tổ chức tín dụng khoản 1 và khoản 7 Điều 20 đã xác định Ngân hàng thương mại là tổ chức tín dụng là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tiền tệ, làm dịch vụ ngân hàng với nội dung nhận tiền gửi và sử dụng tiền gửi để cấp tín dụng, cung cấp các dịch vụ thanh toán" và trong các loại hình tổ chức tín dụng thì "ngân hàng là một tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền gửi của khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho vay, thực hiện các nghiệp vụ chiết khấu và làm phương tiện thanh toán".
Từ những nhận định trên có thể thấy NHTM là một trong những định chế tài chính mà đặc trưng là cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính với nghiệp vụ cơ bản là nhận tiền gửi, cho vay và cung ứng các dịch vụ thanh toán. Ngoài ra, NHTM còn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của xã hội.
TẢI MIỄN PHÍ SÁCH Ở ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Ebook miễn phí © 2012 - Xây dựng và phát triển